Du học Úc những điều cần biết?

VN
TRI VIET EDU

Du học Úc những điều cần biết?

Du học Úc những điều cần biết?

Đất nước của những chú chuột túi đáng yêu đã và đang thu hút rất nhiều du học sinh từ các quốc gia trên thế giới bởi nền giáo dục mang tầm đẳng cấp quốc tế. Với bài viết này, IDP sẽ giúp bạn đưa ra một số thông tin quan trọng về du học Úc những điều cần biết và những bí quyết giúp bạn sẵn sàng cho chuyến đi của mình.

Du học Úc

Úc nổi tiếng là 1 đất nước có cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp và thơ mộng. Chính phủ Úc cũng đã có rất nhiều chính sách hỗ trợ cho việc du học tại Úc như: không cần chứng minh tình hình tài chính hay chứng chỉ tiếng Anh, nhưng bạn vẫn phải chứng tỏ được gia đình bạn đủ khả năng chi trả mọi khoản chi phí khi bạn học tập tại đây, cũng như học lực của bản thân bạn.

 

Du học ÚC những điều cần biết để chuẩn bị thật tốt cho một cuộc sống mới:

Hãy chuẩn bị vốn tiếng Anh cho mình thật tốt để có thể hòa nhập thật nhanh với cuộc sống và con người nơi đây.

Sẵn sàng cho bản thân phải sống một cuộc sống tự lập. Hãy học các kỹ năng cơ bản như nấu ăn, giặt ủi, dọn dẹp nhà cửa, đặc biệt là quản lý chi tiêu. Bạn sẽ rất khó khăn khi tìm kiếm một sự giúp đỡ hoặc dựa dẫm những người xung quanh 

Hãy kết bạn và trao đổi thông tin với các cựu du học sinh Úc cũng như với các du học sinh Việt Nam đang học tập tại đây để hiểu rõ văn hoá, phong tục, tập quán và cũng như hướng dẫn bước đầu khi bạn mới đặt chân lên nước Úc. Du học Úc những điều cần biết về cách sống của người dân tại đây sẽ tạo điều kiện tốt cho bạn nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống mới.

Nếu bạn chọn hình thức ở chung nhà với người bản xứ hoặc cùng với các sinh viên khác, hãy giữ phép lịch sự và tôn trọng không gian, thời gian riêng của những người xung quanh.

Tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa để hoàn thiện tính cách bản thân, cũng như vốn tiếng Anh giao tiếp của mình. Nếu có thể, hãy tìm một việc làm thêm, đây là cách giúp bạn cũng là hoàn thiện hơn cách sống ngoài xã hội cũng như kiếm thêm thu nhập để trang trải cuộc sống.

Cuối cùng, chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số chi phí du học Úc những điều cần biết để có được những dự tính kinh phí cho việc du học tại Úc của mình nhé!

Du học Úc những điều cần biết quan trọng nhất có lẽ là học phí tại các trường Đại học và Cao đẳng.Du học Úc

Du học Úc những điều cần biết về đất nước xinh đẹp này:

Úc là một đất nước xinh đẹp, hiền hòa và đa văn hoá. Úc là quốc gia duy nhất trên thế giới vừa là một lục địa, vừa là nước có diện tích lớn thứ sáu trên thế giới. Diện tích đất liền của Úc là 7.659 triệu km2. Nước Úc được thiên nhiên ưu đãi có nhiều cảnh sắc hùng vĩ và đẹp mắt. 

Người dân Úc thân thiện, năng động và đầy tự tin. Tình hình chính trị tại Úc cũng khá ổn định. Do vậy Úc là điểm đến lý tưởng mà du học sinh có thể học tập và trao dồi kinh nghiệm sống.

Vào mùa hè, nhiệt độ trung bình tại Úc là khỏang 29°C vào ban ngày và 20°C vào ban đêm. Thế nhưng, bao quanh Úc là những bãi biển thơ mộng và xinh đẹp. Mùa hè dù nhiệt độ có lên cao bao nhiêu thì đây cũng là thời điểm thích hợp để các bạn du học sinh có thể tung tăng đi chơi biển và thưởng thức vẻ đẹp thơ mộng của các bãi biển xinh đẹp ở Úc.

Còn giữa mùa đông, vào khoảng tháng Bảy, nhiệt độ ban ngày vào khoảng 22°C và ban đêm vào khoảng 10°C. Thời tiết mát mẻ, không quá lạnh, nhưng bạn cũng cần chú ý chăm sóc sức khỏe vì chênh lệch nhiệt độ giữa này và đêm là khá cao.

Du học Úc và những điều cần biết về múi giờ:

Thông thường thì giờ Úc đi trước giờ Việt Nam 03 tiếng. Khoảng cách múi giờ không chênh lệch nhiều nên thời gian đầu, sẽ không gây khó khăn cho các bạn du học sinh Việt Nam về thói quen sinh hoạt hằng 

Du học Úc và những điều cần biết về phương tiện giao thông công cộng:

Tại Úc, bạn có thể di chuyển bằng xe lửa hoặc xe buýt… Các phương tiện giao thông công cộng tại Úc cực kỳ an toàn và sạch sẽ. Bạn nên tìm hiểu kĩ về các tuyến đi để tránh bị lạc đường nhé.

Du học Úc và những điều cần biết về văn hóa:

Úc là một đất nước đa dân tộc, đa tôn giáo và đa văn hóa với nhiều món ăn và lối sống mới lạ. Dân cư sống tại Úc phần lớn đến từ nhiếu lãnh thổ khác nhau. Thế nên, văn hóa tại nơi đây rất phong phú và đa dạng, từ ẩm thực, lối sống cho tới cách ăn mặc… Bạn có thể tìm thấy các món ăn Việt Nam mà bạn yêu thích và mặc những bộ đồ theo sở thích hoặc tôn giáo của mình.

Du học Úc những điều cần biết về chi phí ăn ở:

Trung bình chi phí ăn ở của một du học sinh Việt Nam tại Úc khoảng 18.610 AUD /1 năm. Thế nhưng trên thực tế, điều này còn phụ thuộc vào nơi bạn sinh sống và hình thức ở trọ khi bạn du học tại đây.

Thực ra, chi phí cho du học sinh tại Úc không quá đắt đỏ, hơn nữa các trường đại học luôn có các chính sách hỗ trợ để du học sinh có thể ổn định cuộc sống và an tâm học hành. Do vậy, Úc chính là một điểm đến du học lí tưởng mà các du học sinh cần cân nhắc khi chọn cho mình một đất nước du học thích hợp.

Xin vui lòng liên hệ Du Học Trí Việt để được tư vấn chi tiết.

Công Ty Cổ Phần Du Học Trí Việt

 11A Hồng Hà, Phường 2, Quận Tân Bình, TP.HCM

  0974900915

 info@trivietedu.vn

 www.trivietedu.vn

Img