Điều kiện cần và đủ cho kế hoạch du học

EN
TRÍ VIỆT EDU

Điều kiện cần và đủ cho kế hoạch du học

Điều kiện cần và đủ cho kế hoạch du học

“Du học tự túc ư? Chỉ cần có tiền là đi được!”. Vâng, đi được, nhưng đi đến đâu và học được gì, trong vài tháng hay vài năm là tùy thuộc vào sự chuẩn bị cho du học của cả phụ huynh và học sinh.

Có thể ví von lộ trình chuẩn bị cho du học là khóa huấn luyện đa năng và toàn diện để chinh phục một ngọn núi, càng lâu dài, bền bỉ và chuyên sâu thì đường đi lên càng cao. Nếu không được trang bị đầy đủ, “vận động viên” có thể bỏ cuộc ngay từ chân núi hoặc chỉ leo được một đoạn ngắn tới triền núi.

1. Điều kiện cần: Học lực, Tiếng Anh, Tài chính
Thị trường du học ngày càng rộng mở với nhiều quốc gia, đặc biệt là các nước nói tiếng Anh hiện đang được số đông chọn làm điểm đến du học như Mỹ, Canada, Anh, Úc và New Zealand. Mỗi nước có hệ thống giáo dục khác nhau và mỗi trường học ở các cấp khác nhau (trung học, cao đẳng, đại học, sau đại học) lại có những yêu cầu đầu vào khác nhau đối với du học sinh quốc tế.

Nếu cầm trên tay quyển thông tin khái quát du học các nước của một công ty tư vấn du học, bạn sẽ thấy điều kiện tựu trung có 3 điểm: học lực, tiếng Anh, khả năng tài chính, có thể gọi nôm na là "chùm chìa khóa mở cánh cửa du học".

2. Điều kiện đủ: Chín chắn, Tự lập và “Lý lịch sạch”
Theo ghi nhận của các chuyên gia tư vấn du học, có những trường hợp hội tụ đủ 3 “chìa khóa” chuẩn bị cho du học kể trên nhưng vẫn không thể đạt đến hoặc không thể hoàn thành mục tiêu du học. Đó là khi học sinh chưa sẵn sàng về tâm lý, chưa có ý thức tự lập hoặc bị vướng về lý lịch.

Một mình du học nơi xứ người hoàn toàn khác biệt về ngôn ngữ và văn hóa đòi hỏi học sinh phải có đủ bản lĩnh để tự lo cho bản thân, tự sắp xếp và hoàn thành kế hoạch học tập cũng như biết tự mình vượt qua những khó khăn, thử thách. Vì vậy, phụ huynh nên khuyến khích trẻ sớm rèn luyện khả năng sống tự lập và có kỷ luật, ngoài bổn phận chu toàn học tập cũng cần phụ giúp việc nhà như rửa chén, đi chợ, nấu cơm…

Điều kiện khái quát là vậy, nhưng tùy mỗi trường hợp sẽ có những lộ trình và giải pháp riêng. Nếu có ý định du học, quý phụ huynh và học sinh nên sớm tìm đến với đội ngũ tư vấn du học chuyên nghiệp và uy tín để có những bước chuẩn bị cho du học tốt nhất.

Lowell
MIA
Img