Du Học Singapore Cần Những Điều Kiện Gì?

EN
TRÍ VIỆT EDU

Du Học Singapore Cần Những Điều Kiện Gì?

Du Học Singapore Cần Những Điều Kiện Gì?

Du Học Singapore Cần Những Điều Kiện Gì?

Du học Singapore đang là một trong những xu thế được đông đảo học sinh, sinh viên Việt Nam lựa chọn. Điểm nổi bật của du học tại Singapore là rút ngắn được thời gian học tập, chi phí phù hợp, và có cơ hội nhận được bằng cấp từ các trường danh giá của Anh, Úc, Mỹ… Hơn nữa điều kiện du học Singapore cũng khá giản đơn.

Điều kiện về trình độ học vấn

Khi quyết định đi đến Singapore du học, tùy vào từng đối tượng, trường học và ngành học, yêu cầu về trình độ học vấn sẽ khác nhau:

Hệ tiểu học

Trước hết các bạn học sinh phải đảm bảo độ tuổi từ 7 – 12 tuổi (tương đương từ lớp 1-6).

Bên cạnh đó, điều kiện đi du học Singapore là các bạn phải tham gia kỳ thi AEIS (Admission Exercise For International Students). Đây là kỳ thi dành cho tất cả học sinh quốc tế muốn theo học tại các trường công lập hệ Tiểu học và Trung học ở Singapore. Kỳ thi được Bộ giáo dục Singapore tổ chức vào tháng 9 hoặc tháng 10 hàng năm với 2 môn Toán và Anh văn.

Hệ trung học

Áp dụng cho các bạn trong độ tuổi từ 13 – 16 tuổi.

Để được nhận vào các hệ thống trường trung học ở Singapore các bạn cũng phải tham gia kỳ thi AEIS của Bộ giáo dục Singapore. Sau khi hoàn tất chương trình học, các bạn sẽ thi tốt nghiệp O level.

Với tấm bằng O level các bạn có đăng ký xét tuyển vào:

    • Các trường cao đẳng công lập (Polytechnics)
    • Junior College: học tiếp lên A level chuẩn bị hành trang để vào hệ thống các trường đại học công lập
    • Foudation bên hệ thống các trường cao đẳng, học viện tư thục tại Singapore

Hệ đại học và cao học

Ở hệ này, điều kiện để được đi du học Singapore cụ thể như sau:

    • Chương trình dự bị: Các bạn chỉ cần hoàn tất chương trình lớp 10 là có thể sang học chương trình dự bị tại Singapore (một số trường như Kaplan, ERC nhận học sinh hoàn tất lớp 9).
    • Chương trình cao đẳng, cao đẳng nâng cao: Yêu cầu tốt nghiệp THPT.
    • Đại học: Hoàn tất chương trình cao đẳng/cao đẳng nâng cao (học năm cuối đại học) hoặc tốt nghiệp chương trình THPT (học thẳng đại học 3 năm).
    • Thạc sĩ: Tốt nghiệp đại học hoặc tương đương. Tùy trường và ngành học mà có thể yêu cầu kinh nghiệm từ 2 – 3 năm trở lên.
  •  

Điều kiện ngoại ngữ

Trình độ tiếng Anh là một trong những điều kiện để du học Singapore. Đây là điều kiện bắt  buộc, bởi vì tất cả chương trình học đều được giảng dạy bằng tiếng Anh. Do đó phải trang bị tốt kiến thức tiếng Anh thì bạn mới có thể theo kịp chương trình học.

Chương trình dự bị, cao đẳng, cao đẳng nâng cao yêu cầu IELTS từ 5 – 5.0, đại học là 6.0 và thạc sĩ là 6.5.

Tuy nhiên nếu các bạn chưa đủ điều kiện về IELTS thì có thể sang Singapore học khóa tiếng Anh trước khi vào khóa học chính thức.

Điều kiện tài chính

Mặc dù du học Singapore không cần chứng minh tài chính, nhưng tài chính lại là một yếu tố khá quan trọng. Bởi vì chi phí du học hàng năm tại Singapore khá tốn kém, do đó nếu muốn đi du học Singapore thì bạn cần đảm bảo về mặt tài chính để tự trang trải mọi sinh hoạt trong quá trình học tập.

Điều kiện sức khỏe

Bên cạnh những điều kiện trên thì sức khỏe cũng là một điều kiện để được đi du học Singapore. Tất cả du học sinh sang du học tại Singapore đều được yêu cầu khám sức khỏe. Đây là điều kiện bắt buộc để các sinh viên quốc tế được cấp student pass (thẻ lưu trú dành cho sinh viên) và học tập tại Singapore.

Theo quy định chung thì các sinh viên bị lao phổi, dương tính với ma túy, HIV, các bệnh viêm gan có mức độ lây nhiễm cho cộng đồng sẽ không được phép học tập tại Singapore.

Điều kiện visa

Yếu tố cuối cùng trả lời cho câu hỏi du học Singapore cần những điều kiện gì, đó chính là visa. Visa là vấn đề tưởng giản đơn nhưng đôi khi lại cực kỳ rắc rối.

Bạn có thể sẽ bị ICA (Immigration and Checkpoints Authority) từ chối cấp IPA (In-Principle Approval) nếu nằm 1 trong những trường hợp sau:

  • Từng nhiều lần sang Singapore với diện Visit pass & lưu trú trên 10 ngày cho mỗi lần nhập cảnh
  • Từ bị từ chối nhập cảnh tại hải quan Singapore
  • Từng phạm pháp tại Singapore
  • Từng sinh sống & làm việc tại Singapore dưới diện thẻ work permit

Những lý do bị từ chối visa du học Singapore nêu trên là vô cùng đáng tiếc, vậy nên các bạn phải hết sức cẩn trọng, đừng để sự cố đó ảnh hưởng đến tương lai của bản thân.

Xin vui lòng liên hệ Du Học Trí Việt để được tư vấn chi tiết.

Công Ty Cổ Phần Du Học Trí Việt

 11A Hồng Hà, Phường 2, Quận Tân Bình, TP.HCM

  0974900915

 info@trivietedu.vn

 www.trivietedu.vn

Lowell
MIA
Img