Những điều cần biết khi đi du học

EN
TRÍ VIỆT EDU

Những điều cần biết khi đi du học

Những điều cần biết khi đi du học

Đi du học là một quá trình trải nghiệm đầy mong chờ, hứa hẹn mang đến nhiều kiến thức, cơ hội và kỷ niệm thú vị. Tuy nhiên, một hành trình du học chỉ nên thực sự khởi hành khi bạn đã nắm được những điều cần biết khi đi du học. Sau đây là một số thông tin quan trọng bạn cần tìm hiều:

Tìm hiểu thông tin về trường đào tạo và môi trường xung quanh

Trước khi bắt đầu đi du học, bạn cần tìm hiểu thật kỹ về cơ sở đào tạo (trường, viện, trung tâm) mình có ý định sang học từ nhiều nguồn khác nhau. Những thông tin cần thiết như: về ngành học, chương trình đào tạo, chất lượng đào tạo, năng lực đào tạo và nghiên cứu khoa học, đội ngũ cán bộ nghiên cứu/giảng dạy… bạn có thể tham khảo thông tin từ nhiều nguồn hoặc liên hệ trực tiếp với các công ty tư vấn du học để được tư vấn những lựa chọn trường phù hợp nhất.

Biết rõ thông tin về ngôn ngữ, đời sống, văn hóa bản xứ sẽ giúp bạn bớt bỡ ngỡ khi đến nơi.  Những thông tin về ký túc xá, nhà trọ như trong trường có chỗ ở cho sinh viên nước ngoài không, phòng ở bao nhiêu người, điều kiện sinh hoạt thế nào, có gần nơi học không, đi lại có thuận lợi không…cũng là những điều bạn cần tìm hiểu trước khi sang học.

Điều kiện du học

Ở mỗi trường điều có những quy định khác nhau về điều kiện nhập học của bạn. Cách dễ nhất là tìm thông tin trên trang web của trường, nếu có gì chưa rõ ràng bạn cò thể gửi email trực tiếp cho người hỗ trợ hoặc đến các trung tâm tư vấn du học để được hướng dẫn rõ hơn

Về tài chính, trong quá trình học tại nước ngoài, bạn sống một mình và không có gia đình làm chỗ dựa, tài chính vô cùng quan trọng, vì thế nhất thiết bạn phải có đủ tiền học và tiền ăn trong ít nhất một năm. Thu nhập từ việc đi làm thêm là không thể trang trải toàn bộ các chi phí lớn như tiền học, tiền nhà, tiền ăn trong một năm.

Chuẩn bị hồ sơ du học và các giấy tờ để xin thị thực nhập cảnh (visa)

Sau khi tìm hiểu điều kiện nhập học của trường, bạn sẽ biết mình cần chuẩn bị cụ thể những gì, nhưng để chủ động hơn, việc cần làm của bạn là chuẩn bị trước cho mình một bộ hồ sơ gồm những giấy tờ chung mà thường bất kì trường nào cũng cần. Vì, nếu để “nước đến chân mới nhảy” –thì sẽ rất vất vả, tốn kém, có khi lại chậm trễ, và vì vội vàng nên có thể chuẩn bị không tốt, dễ bị loại.

Khi bạn đi du học tức là bạn phải nhập cảnh vào nước khác, để được nhập cảnh bạn phải được chính phủ nước đó mà cụ thể là đại sứ quán/lãnh sự quán nước đó (hoặc đại sứ quán ủy quyền, nếu nước bạn muốn nhập cảnh chưa có đại sứ quán ở Việt Nam) cấp thị thực nhập cảnh, tức visa.

Xác định tư tưởng khi đi du học

Bạn đừng nghĩ rằng du học sẽ là một cuộc dạo chơi một hồng, dù ở bất kì đâu bạn đều phải đối mặt với khó khăn trong việc học và cuộc sống. Du học đồng nghĩa bạn phải biết tự lập, phải trãi qua nổi nhớ gia đình và bạn bè khi sống ở một nơi xa lạ

Nhưng bên  cạnh đó, bạn chắc chắn sẽ có những người bạn tốt mà bạn không ngờ tới, đặc biệt họ lại là những bạn đến từ những nơi khác nhau, khác ngôn ngữ, khác màu da và phong tục.

Chuẩn bị cho kế hoạch trở về

Rất nhiều người trong chúng ta quá háo hức với chuyến du học mà không nghĩ về tương lai sau khi tốt nghiệp. Việc biết mình muốn gì khi trở về rất quan trọng, vì nó sẽ giúp bạn tận hưởng những năm tháng xa nhà với nhiều lợi thế hơn khi có được mục đích định sẵn. Việc xác định được kế hoạch làm việc lâu dài cũng sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với ngành học mà bạn được tự do chọn lựa môn học.

Bạn cần tư vấn chi tiết về lộ trình du học lâu dài và cần giải đáp về các ngành nghề nên học trước khi quyết định du học. Liên hệ ngay du Học Trí Việt để đưuợc tư vấn chi tiết.

Công Ty Cổ Phần Du Học Trí Việt

 11A Hồng Hà, Phường 2, Quận Tân Bình, TP.HCM

  0974900915

 info@trivietedu.vn

 www.trivietedu.vn

Lowell
MIA
Img